Tất tần tật về nhà liền kề và kinh nghiệm mua nhà liền kề

Kinh nghiệm mua nhà liền kề

Nhà liền kề đang được nhiều người quan tâm bởi thiết kế sang trọng và không gian sống riêng tư rộng rãi. Rất nhiều người đang có dự định mua nhà liền kề để làm tổ ấm lâu dài cho mình. Trong bài viết hôm nay, Cẩm nang bất động sản sẽ chia sẻ tất tần tật về nhà liền kề và những kinh nghiệm mua nhà liền kề để giúp bạn chọn được ngôi nhà mơ ước cho mình. 

1. Nhà liền kề là gì?

Nhà liền kề là những căn nhà được thiết kế từ 3 – 5 tầng và xây dựng sát với nhau trên cùng một lô đất. Đây là loại hình nhà ở khá phổ biến hiện nay tại các thành phố lớn. Căn nhà thường có chiều rộng nhỏ hơn so với chiều dài và có thiết bên ngoài giống nhau. Những dãy nhà này sẽ dùng chung hạ tầng về điện, nước, giao thông,…

Nhà liền kề là gì?
Nhà liền kề là gì?

2. Có nên mua nhà liền kề hay không?

Để biết được bạn có nên mua nhà liền kề hay không, điều quan trọng nhất là đánh giá về ưu nhược điểm của nhà liền kề. Từ đó so sánh với mục tiêu của mình mà xem có nên mua hay không. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của mua nhà liền kề bạn cần biết: 

Ưu điểm của nhà liền kề

  • Thông thường nhà liền kề thường có thiết kế đẹp mắt, sang trọng và hiện đại. 
  • Có thể vào ở ngay mà không cần phải chờ đợi xây dựng.
  • Tích hợp tiện ích đầy đủ, hạ tầng giao thông được đồng bộ. 
  • Vì nằm trong khu đô thị nên cộng đồng cư sống ở đây rất văn minh.
  • Không gian sống thỏai mái, trong lành và yên tĩnh.
  • Hệ thống an ninh tốt đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Tính pháp lý của những ngôi nhà liền kề được đảm bảo, hầu hết các căn nhà liền kề đều có sổ đỏ riêng, 
  • Có thể sống được nhiều thể hệ trong cùng ngôi nhà nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư. 

Nhược điểm của nhà liền kề

  • Những căn nhà liền kề được xây dựng sản nên bạn sẽ không thể thiết kế căn hộ theo ý thích của mình. 
  • Những căn nhà liền kề được xây dựng trên cùng một hạ tầng nên khi có hư hỏng thì việc sửa chữa sẽ cần phải có sự đồng ý của Ban quản lý và phải thực hiện theo đúng quy định. 
  • Diện tích những căn nhà liền kề thường không quá lớn nên việc chủ nhà kiến tạo một không gian riêng hoặc sân vườn sẽ bị hàn chế.
  • Chi phí mua nhà liền kề thường khá cao
Có nên mua nhà liền kề hay không?
Có nên mua nhà liền kề hay không?

Với những phân tích về ưu điểm và nhược điểm của những ngôi nhà liền kề thì bạn cũng đã có những so sánh và đưa ra quyết định cho riêng mình. Và việc có nên mua nhà liền kề hay không sẽ tùy thuộc vào tài chính và nhu cầu của từng người.

3. Kinh nghiệm mua nhà liền kề

Nếu bạn đã đưa ra quyết định mua nhà liền kề cho mình thì trước khi mua nên tham khảo những kinh nghiệm mua nhà liền kề để có thể lựa chọn căn nhà tốt nhất cho mình: 

Chú ý về tính pháp lý

Khi mua bất kỳ bất động sản nào, điều đầu tiên cần quan tâm để bảo vệ quyền và lợi ích của mình đó chính là tính pháp lý. Bạn nên chọn mua những căn nhà có tính pháp lý rõ ràng và đầy đủ để chọn mua. Đồng thời nên lựa chọn những dự án có chủ đầu tư uy tín để đảm bảo tính an toàn hơn. 

Quan tâm về giá của sản phẩm

Giá của sản phẩm cũng là một trong những yếu tố quyết định có nên mua nhà hay không. Thường những dự án lớn sẽ có giá cao tuy nhiên sẽ có nhiều tiện ích, còn những dự án nhỏ thường có giá rẻ hơn nhưng không có nhiều tiện ích. Để cuộc sống bạn chất lượng và tốt hơn thì nên cân nhắc kỹ lưỡng việc lựa chọn những dự án có hệ sinh thái đồng bộ và dịch vụ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn các gói ưu đãi của chủ đầu tư để có thể giảm được áp lực về tài chính cho gia đình của mình.

Vị trí của căn nhà

Nếu bạn có dư dả về tài chính và nhu cầu cá nhân cao thì nên lựa chọn những nơi có vị trí đắc địa. Những nơi này thường kết nối giao thông tốt, dễ di chuyển đến những vùng trọng điểm, các tiện ích xung quanh đầy đủ như trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, mua sắm,…

Tiện ích đi kèm

Thông thường những nhà ở liền kề của các nhà đầu tư lớn đều xây dựng đồng bộ về hạ tầng và những tiện ích thông minh, đẳng cấp để phục vụ tối đa nhu cầu của cư dân như khu vui chơi, khu thể dục thể thao, hệ thống bể bơi ngoài trời, khu vực BBQ,…Đây là những tiện ích cũng khá quan trọng để phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt của người dân. Bạn nên quan tâm những tiện ích này để lựa chọn ngôi nhà tốt nhất cho gia đình của mình.

Kinh nghiệm mua nhà liền kề
Kinh nghiệm mua nhà liền kề

Vừa rồi là những chia sẻ chi tiết về nhà liền kề và những kinh nghiệm mua nhà liền kề. Bạn có thể tham khảo để tích góp thêm kinh nghiệm cho mình sẽ giúp ích rất nhiều trong việc lựa chọn tổ ấm tương lai của mình. Đừng quên theo dõi Cẩm nang bất động sản thường xuyên để có thể cập nhật và tham khảo thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan đến bất động sản mỗi ngày nhé.